Tuesday, October 12, 2010

วงจรชีวิตของการสร้าง OU

                OU เป็นคอนเทนเนอร์ที่ใช้สำหรับเก็บรวบรวมออบเจ็กต่างๆ ใน Active Directory เราสามารถที่จะใส่ รายชื่อผู้ใช้งานในระบบ, กรุ๊ป, คอมพิวเตอร์แอคเคาท์ หรือ Sub OU ไว้ข้างในได้ ซึ่งในการใช้งาน OU เราสามารถที่จะสร้าง OU ขึ้นมาตามลักษณะของแผนผังในองค์กรของเราได้ ว่าในองค์กรของเรามีแผนกไหนบ้าง และแต่ละแผนกมีแผนกย่อยอะไร และนอกจากนี้เรายังสามารถที่จะกำหนดค่าคอนฟิกของแอคเคานท์ และ ทรัพยากรต่างๆ ได้ เช่น สามารถที่จะสร้าง OU ขึ้นมา แล้วนำเอา Group Policy มากำหนด ซึ่งใน Group Policy เราก็จะมี ค่าเริ่มต้น ซึ่งนำไปใช้กับ ผู้ใช้งานในระบบ และคอมพิวเตอร์แอคเคานท์ใน OU นั้น