Wednesday, October 13, 2010

วงจรชีวิตของ OU จะมีอยู่ 4 ขั้นตอน


-           Planning ในขั้นตอนนี้ เราจะวางแผนโครงสร้างของ OU เราจะกำหนด OU ที่จะสร้าง และใครจะเป็นผู้ที่จะเป็นตัวแทนในการควบคุมดูแล ของ OU เหล่านี้
-           Deployment ในขั้นตอนนี้ ผู้ดูแลระบบ สร้างโครงสร้างของ OU ตามแผนการที่เรากำหนดไว้
-           Maintenance ในขั้นตอนนี้ หลังจาก OU ถูกสร้างใน Active Directory แล้ว บางครั้ง OU จะถูกเปลี่ยนชื่อ,ยุบทิ้ง หรือ สร้างเพิ่มขึ้นมา โดยความต้องการต่างๆ ในองค์กร
-           Removal ในขั้นตอนนี้ เราจะลบOU ที่เราไม่ใช้งาน เพราะว่าถ้าปล่อยทิ้งไว้ OU ที่เราไม่ได้ใช้งานก็จะเปลืองพื้นที่ของ โดเมนคอนโทรลเลอร์ที่เป็นที่อยู่ของ Active Directory